วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การซ่อนโฟรเดอร์โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

by admin  |  in กูรู Windows at  06:25
บางคร้งเราก็อยากซ่อนรูปหรือไฟล์วิดีโอไม่อยากให้คนที่มาใช้คอมพิวเตอร์ของเราเห็น แต่แค่การสร้าง Folder แล้ว Hidden มันก็ดูจะง่ายเกินไป และเพื่อนตัวแสบก็ชอบที่จะรู้ไต๋เราแล้ว


วันนี้ผมมีวิธีที่ง่ายๆ แต่เนียนกว่าเดิมมาฝากครับ ก็คือการสร้าง Folder ล่องหนขึ้นมานั่นเอง 

กดสร้าง New Folder  ขึ้นมา 1 แฟ้มครับ(ภาพแรก) ลบชื่อ New Folder ทิ้ง เปลี่ยนชื่อ Folder ให้โล่งๆ ด้วยการกด Alt ค้างไว้ตามด้วยเลข 0160 แล้วกด Enter (ภาพที่สอง)



จากนั้นกด Click ขวา Propertiess เลือก Customize แล้ว Change icon เลือกที่เป็นรูปว่างๆ


พอกด OK ก็จะ ปิ๊ง It's a Magic! หายไปแล้ว ถ้าจะเห็นเราต้องเอาเมาส์ลากดูครับ แต่ถ้าจำตำแหน่งได้ก็คลิกเอาได้เลย




©กูรู-คอมพิวเตอร์ by 2015 กูรูคอมพิวเตอร์.
.